Giải quyết vấn đề về đội xe chạy diesel cũ hơn sẽ giúp đẩy nhanh nỗ lực làm cho không khí của châu Âu sạch hơn.
Theo nguồn tin từ dieselinformation.aecc, năm 2015 xe chạy bằng động cơ diesel chiếm 42% tổng số phương tiện chở khách ở EU. Mặc dù các phương tiện mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6D mới đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hiện hành, nhưng các phương tiện diesel cũ vẫn lưu thông trên đường tiếp tục có tác động quan trọng đến ô nhiễm không khí. Một số thành phố đang áp dụng các biện pháp hạn chế tiếp cận đối với các phương tiện cũ hơn, gây ô nhiễm hơn. Vì vậy, những lựa chọn cho chủ sở hữu của các xe động cơ diesel cũ là gì?

Do các nước thành viên EU thường xuyên vượt qua giới hạn NO2 của EU , việc giảm lượng khí thải ô nhiễm từ các phương tiện chạy bằng động cơ diesel là một lĩnh vực được các nhà hoạch định chính sách đặc biệt quan tâm. Chúng tôi xem xét các kế hoạch loại bỏ và các tùy chọn trang bị thêm như là những cách để đẩy nhanh việc giảm lượng khí thải từ các phương tiện diesel cũ hơn.

Các kế hoạch loại bỏ hoạt động như thế nào?
Các kế hoạch loại bỏ là cần thiết để đẩy nhanh việc thay thế các phương tiện diesel cũ hơn và đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải.

Các chương trình loại bỏ khuyến khích người lái xe sử dụng động cơ diesel cũ hơn chuyển xe hơi hoặc xe van của họ sang một loại xe thân thiện với môi trường hơn, chẳng hạn như động cơ diesel 6D nhiệt độ Euro, thông qua nhiều ưu đãi, chẳng hạn như bồi thường, trao đổi một phần hoặc lợi ích tài chính.

Đẩy nhanh việc loại bỏ các phương tiện cũ và thay thế bằng các phương tiện đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6D đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới nhất là một giải pháp hiệu quả để thắt chặt các tiêu chuẩn chất lượng không khí và quy định giảm phát thải ở các thành phố.

Các kế hoạch loại bỏ và trang bị thêm là các bước để cải thiện nhanh chóng chất lượng không khí, sức khỏe và giảm thiểu tác động môi trường ở Châu Âu.

Làm thế nào để trang bị thêm động cơ diesel cũ hơn hoạt động?
Một bước phát triển quan trọng trong việc ngăn chặn khí thải độc hại là Bộ lọc hạt Diesel (DPF), có chức năng giữ các hạt bồ hóng. Tất cả các xe ô tô động cơ diesel mới ở EU đã được trang bị công nghệ này từ năm 2011. Tuy nhiên, các công nghệ giảm phát thải nitơ oxit (NOx) chỉ được giới thiệu rộng rãi sau đó.

Hình ảnh minh họa: Trang bị hệ thống bộ lọc hạt PDF

Việc trang bị thêm cho các xe động cơ diesel cũ hơn với hệ thống giảm lượng khí thải NOx là một giải pháp khả thi cho thách thức ô nhiễm không khí ngày nay, với một số tùy chọn giúp giảm lượng khí thải lên đến 70%.

Hệ thống giảm xúc tác có chọn lọc (SCR) được coi là một công nghệ hiệu quả cần thiết để đạt được các tiêu chuẩn khí thải. Chúng hoạt động bằng cách thêm amoniac – ở dạng AdBlue ® , một chất khử NOx lỏng, hoặc trực tiếp dưới dạng khí, sử dụng hộp mực – vào khí thải. Sau đó, chất này sẽ phản ứng trong một bộ chuyển đổi xúc tác với các oxit nitơ từ động cơ diesel để giải phóng nitơ và hơi nước vô hại ở ống xả.

Hình ảnh minh họa: Động cơ Diesel trang bị thêm SCR

Tại sao SCR lại quan trọng?
Công nghệ SCR là một trong những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và hiệu quả nhất để giúp giảm lượng khí thải động cơ diesel. Tất cả các động cơ xe tải diesel hạng nặng được sản xuất sau ngày 1 tháng 1 năm 2010 phải đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải EPA mới nhất, một trong những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trên thế giới, giảm vật chất dạng hạt (PM) và nitơ oxit (NOx) xuống gần mức không. SCR có thể giảm phát thải NOx lên đến 90% đồng thời giảm 50-90% lượng khí thải HC và CO và 30-50% lượng khí thải PM. Hệ thống SCR cũng có thể được kết hợp với bộ lọc hạt động cơ diesel để đạt được mức giảm phát thải lớn hơn cho PM. Trong ngành vận tải đường bộ thương mại, một số nhà khai thác xe tải được trang bị SCR đang báo cáo mức tăng tiết kiệm nhiên liệu từ 3-4%. Ngoài ra, thiết bị địa hình, bao gồm thiết bị xây dựng và nông nghiệp, phải đáp ứng EPA ‘ s Tiêu chuẩn khí thải Bậc 4 yêu cầu giảm NOx, PM và các chất ô nhiễm khác tương tự. SCR là một công nghệ có thể giúp thiết bị địa hình đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt này.

Tương lai cho Công nghệ SCR là gì?
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã công bố nỗ lực phát triển các tiêu chuẩn khí thải ống xả nghiêm ngặt hơn cho các phương tiện thương mại gần bằng 0 thông qua “ Sáng kiến Xe tải Sạch hơn ”. Các cải tiến và cải tiến đối với hệ thống SCR sẽ là một công nghệ quan trọng để cung cấp mức phát thải gần bằng không. Định hình sự kiện, thiết kế nhỏ gọn và bố trí hệ thống SCR tích hợp vào xe thương mại sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải.

Phần lớn các động cơ Diesel tiêu chuẩn Euro 4, Euro 5, Euro 6, Euro 6A, Euro 6B, Euro 6C, Euro 6D trở đi đều phải trang bị hệ thống phun dầu Diesel Common Rail (phun áp suất cao). Hệ thống xử lý khí thải (luân hồi khí thải EGR) EGR System. Riêng đối với động cơ Euro 5, Euro 6, Euro 6A, Euro 6B, Euro 6C, Euro 6D trang bị và nâng cấp thêm hệ thống SCR.
Theo các chuyên gia ô tô cần phải thường xuyên – duy trì bảo dưỡng định kỳ theo KM nhà sản xuất giúp giảm thiểu khí thải động cơ ra môi trường, đồng thời giúp động cơ vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Thay nhớt động cơ đúng bảo dưỡng định kỳ (kết hợp các loại phụ gia súc rửa động cơ, phụ gia bôi trơn động cơ) sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru với cường độ hiệu suất suất cao.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm:
Tại sao cần phải thay nhớt ô tô bảo dưỡng định kỳ thường xuyên?
Làm cách nào xử lý hiệu quả van hồi lưu khí thải EGR?
Làm cách nào để làm sạch kim phun dầu điện tử hiệu quả tiêu chuẩn Euro 4, Euro 5, Euro 6, Euro 6A, Euro 6B, Euro 6C, Euro 6D?
Xử lý làm sạch Xupap – không khí nạp động cơ
Làm cách nào xử lý làm sạch bộ lọc hạt PDF tiêu chuẩn Euro 5, Euro 6?

Nguồn: dieselinformation.aecc

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Làm thế nào để cải thiện lượng khí thải do động cơ Diesel gây ra?”. Theo dõi trang baoduongxe.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Tags: #Động cơ, #Dầu động cơ, #Bảo vệ môi trường, #Công nghệ, #Khí thải, #Euro4, #Euro 5, #Euro 6, #Commonrail, #Hệ thống phun nhiên liệu, #EGR

 

Đây là cửa hàng demo nhằm mục đích thử nghiệm nên các đơn hàng sẽ không có hiệu lực. Bỏ qua