Cập nhật danh sách kiểm tra bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên để giữ cho ô tô của bạn hoạt động trơn tru năm 2023

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng sổ tay xe của mình vì xe của bạn có thể có các yêu cầu khác nhau.

1. Kiểm tra lốp xe (Xem chi tiết)
Áp suất lốp luôn yêu cầu một số kiểm tra, do đó, một vòng đi vòng đơn giản có thể cung cấp manh mối về việc liệu bất kỳ lốp nào trong số bốn lốp xe thấp hơn mức bình thường. Kiểm tra các rãnh và đảm bảo rằng chúng không quá mòn

Hình ảnh minh họa: Kiểm tra vỏ lốp

2. Kiểm tra hệ thống lái (Xem chi tiết), Kiểm tra hệ thống treo (Xem chi tiết)
Hệ thống lái và hệ thống treo của ô tô đóng một vai trò quan trọng đối với sự an toàn của xe, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra chúng thường xuyên. Ít nhất mỗi năm một lần là tốt, và bạn cũng nên căn chỉnh bánh xe cùng lúc.

Hệ thống treo duy trì các bánh xe được gắn vào khung hoặc unibody. Bằng cách làm việc cùng với hệ thống lái, nó cũng ảnh hưởng đến cách bạn điều khiển xe của mình. Nếu ở tình trạng tốt, nó có thể giúp hấp thụ năng lượng từ các điều kiện đường gồ ghề như ổ gà và giữ cho xe ổn định. Hệ thống lái là thứ cho phép bạn điều khiển ô tô bằng cách ra lệnh cho ô tô đi theo hướng nào. Dữ liệu nhập của bạn từ vô lăng được truyền đến các bộ phận khác nhau của thiết bị lái và điều này cho phép ô tô biết vị trí cần rẽ.

Theo thời gian, các bộ phận trong hệ thống treo trên xe của bạn sẽ dần bị hao mòn. Điều này có thể gây ra tất cả các loại vấn đề như lái xe bị chói tai, xử lý kém và giảm độ an toàn.

Việc kiểm tra hệ thống lái và hệ thống treo của ô tô hàng năm (hoặc thường xuyên hơn) là rất quan trọng, cũng như đến gặp thợ máy có trình độ để sửa chữa nếu cần. Việc sửa chữa hệ thống lái và hệ thống treo có thể phức tạp, vì vậy tốt nhất là giao việc đó cho các chuyên gia.

Hình ảnh minh họa: Cân chỉnh góc bánh xe Thương hiệu JohnBean

4. Hệ thống phanh (Xem chi tiết)
Hiểu được khi nào cần chăm sóc phanh có thể kéo dài tuổi thọ của hệ thống phanh và xe của bạn, cũng như bảo vệ bạn, gia đình bạn, hành khách của bạn và những người tham gia giao thông khi đang lưu thông trên đường.

Hình ảnh minh họa: Bảo dưỡng kiểm tra định kỳ hệ thống phanh

5. Ắc quy (Xem chi tiết)
Ắc quy ô tô là yếu tố không thể thiếu để vận hành một chiếc xe khỏe mạnh và khi thực hiện đúng các bước, việc kiểm tra hoặc thay thế tương đối đơn giản.

Hình ảnh minh họa: Kiểm tra ắc quy định kỳ

6. Dầu động cơ (Xem chi tiết)
Mọi động cơ ô tô đều cần dầu, nhưng không phải bất kỳ loại dầu nào cũng vậy. Các động cơ hiện đại được thiết kế và chế tạo theo các tiêu chuẩn chính xác và yêu cầu loại dầu đáp ứng các thông số kỹ thuật rất cụ thể của ngành và nhà sản xuất ô tô để đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Việc không sử dụng đúng loại dầu và ghi rõ việc sử dụng có thể làm mất hiệu lực bảo hành xe ô tô mới của bạn.

Hãy tưởng tượng tất cả các bộ phận chuyển động, piston, van và các bộ phận động cơ khác chuyển động với tốc độ cao dưới mui xe ô tô. Những thành phần này tạo ra nhiệt và sẽ làm mòn động cơ đáng kể nếu không có dầu bôi trơn thích hợp. Đảm bảo tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ xe để biết loại dầu và trọng lượng cụ thể mà xe yêu cầu và đảm bảo dầu được duy trì ở mức đổ đầy khuyến nghị.

Hình ảnh minh họa:

7. Chất làm mát và chống đóng băng (Xem chi tiết)
Ô tô cũng chạy bằng các chất lỏng khác và bạn có thể tự kiểm tra bằng tay. Dễ dàng nhất là chất lỏng máy giặt, có thể nhanh chóng cạn kiệt vào mùa đông và cũng rất dễ nạp lại khi bạn sắp hết.

Chất làm mát động cơ, chất chống đông và chất lỏng lái đều đi kèm với que thăm hoặc đồng hồ đo, giúp bạn dễ dàng kiểm tra mức chất lỏng trong nháy mắt. Hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của bạn có thể không chỉ định cách kiểm tra hoặc đổ đầy chúng, nhưng bạn có thể tự làm quen với vị trí của chúng và xem xét.

Sách hướng dẫn thường sẽ không đề cập đến chất lỏng truyền động, vì không có con số phổ quát về thời điểm thay đổi nó, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra với nhà sản xuất để nhận được khuyến nghị.

Chất làm mát và chất chống đông có các rãnh thoát nước khác nhau, mặc dù việc nạp nước và thay thế / đổ đầy nó là hai nhiệm vụ khác nhau rõ ràng. Nếu bạn sắp hết, có thể là rò rỉ hoặc thứ gì khác, việc nạp đầy rất dễ dàng. Nếu đã đến lúc phải xả hoặc rút hết chất lỏng, thì cần phải làm nhiều việc hơn để đạt được điều đó.

Hình ảnh minh họa: Vệ sinh hệ thống làm mát

Nước
Chất lỏng ô tô
Bộ lọc hạt diesel (Xem chi tiết)
Bộ chuyển đổi xúc tác (Catalytic Converter) là một thiết bị kiểm soát khí thải có chức năng chuyển đổi khí độc và chất ô nhiễm trong khí thải từ động cơ đốt trong thành các chất ô nhiễm ít độc hơn bằng cách xúc tác phản ứng oxy hóa khử . Bộ chuyển đổi xúc tác thường được sử dụng với động cơ đốt trong chạy bằng xăng hoặc dầu diesel , bao gồm cả động cơ đốt cháy, và đôi khi trên lò sưởi và bếp dầu hỏa.

Hình ảnh minh họa: Bộ lọc hạt khí thải DPF

EGR (Xem chi tiết)
Việc sử dụng hệ thống EGR cho phép giảm tới 60% lượng NOx có trong khí thải của động cơ. Ngoài tác dụng làm giảm lượng NOx, hệ thống EGR còn có tác dụng giảm đáng kể độ ồn đối với động cơ Diezen và giảm suất tiêu hao nhiên liệu đối với động cơ xăng.

Hình ảnh minh họa: Trang bị van EGR trên động cơ ô tô hiện đại kiểm soát khí thải

Vệ sinh kim phun buồng đốt định kỳ (Xem chi tiết)
Vệ sinh kim phun buồng đốt định kim phun nhiên liệu là một van điều khiển điện tử cung cấp nhiên liệu có áp suất vào hệ thống. Khi nó được cung cấp năng lượng, kim phun nhiên liệu phun nhiên liệu có áp suất thông qua một vòi phun nhỏ được thiết kế để làm cho tia phun sương mịn để nó dễ dàng cháy. Lượng nhiên liệu cung cấp được xác định bằng cách kim phun nhiên liệu mở trong bao lâu. Điều này được điều khiển bởi ECU.

Kim phun nhiên liệu là một trong những bộ phận động cơ quan trọng nhất dùng để đưa nhiên liệu vào buồng đốt, nơi nó được trộn với không khí và sau đó được đốt cháy để tạo ra công suất. Kim phun nhận nhiên liệu từ một bơm nhiên liệu cao áp và nhờ một vòi phun rất nhỏ, nhiên liệu sẽ phun ra thành những hạt rất nhỏ để nó có thể hòa trộn với không khí một cách nhanh chóng.

Hình ảnh minh họa

Hộp số truyền động (Xem chi tiết)
Hệ thống truyền động trong ô tô của bạn được thiết kế để cho phép xe chuyển từ số này sang số khác một cách trơn tru. Khi lên dốc hoặc cần tăng tốc thì nên chuyển số xuống; và khi bạn đạt đến tốc độ bay thoải mái, nó sẽ tăng lên.

Điều hòa nhiệt độ
Đèn
Ngoại thất và nội thất
Bảo vệ
Bảo dưỡng xe điện
Cần gạt nước
Kính ô tô
Bugi
Rửa màn hình
Lọc gió động cơ (Xem chi tiết)
Có hai bộ lọc quan trọng mà bạn không nên bỏ qua vì chúng bảo vệ động cơ và ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong cabin. Bộ lọc không khí của động cơ ngăn không cho bụi bẩn, mảnh vụn và các chất gây ô nhiễm khác xâm nhập vào. Điều đó cũng bao gồm cả bụi hoặc các hạt khác đi từ cabin vào động cơ.

Hình ảnh minh họa: Thay lọc gió động cơ

Sơn và thân xe
Giấy tờ xe, bảo hiểm

Nguồn tham khảo:
1. dieselnet.com
2. autotech
3.
4.
5.

Đây là cửa hàng demo nhằm mục đích thử nghiệm nên các đơn hàng sẽ không có hiệu lực. Bỏ qua